Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Ngay sau khi bị nhiều du khách phàn nàn và quay video lại việc nhang đèn với giá quá cao, nhóm đối tượng này đã chặn đầu và hành hung nhóm du khách này.

Ngay sau khi bị nhiều du khách phàn nàn và quay video lại việc nhang đèn với giá quá cao, nhóm đối tượng này đã chặn đầu và hành hung nhóm du khách này.

VTC News đưa tin, sáng ngày 10/5, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng bán nhang, đèn về hành vi cố ý gây thương tích tại Miếu Bà chúa Xứ Núi Sam.

Các đối tượng trong vụ bị khởi tố gồm: Cao Dương Quyền (19 tuổi), Huỳnh Quốc Thái (20 tuổi), Trần Chí Cường (20 tuổi, cùng trú tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc), Lê Hoàng Khăm (24 tuổi, trú tại tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Thị Thu Hồng (21 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Tháp), cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Lụa (24 tuổi, trú tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc).

An ninh - Hình sự - An Giang: Khởi tố nhóm ép người trả tiền đèn nhang giá 'trên trời' rồi hành hung

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan công an, ngày 4/3, anh Vòng Và (ngụ tỉnh tỉnh Lâm Đồng) cùng người thân đến cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam để thắp hương và vãng cảnh. Khi mọi người đang đi bộ lên Miếu Bà thì Hùng đến mời bà Sú Thị Anh và chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng mua 2 bộ đồ cúng với giá 60.000đ/bộ.

Sau khi cúng bái xong, nhóm du khách này quay lại chỗ gửi xe thì Hùng cùng với Cường, Thái, Khăm đến yêu cầu chị Hằng trả thêm 600.000 đồng tiền 2 ốp nhang Hùng để trong 2 bộ đồ cúng. Chị Hằng không đồng ý với đề nghị trên và dọa sẽ báo công an nên nhóm đối tượng này đã bỏ đi.

Lát sau, nhóm của Hùng thấy chị Hằng ngồi trên xe ô tô quay phim, sợ bị đăng lên Facebook nên một người trong nhóm chạy ra chặn đầu xe, yêu cầu chị Hằng đưa điện thoại để xóa clip. Chị Hằng không đồng ý thì Hồng, Lụa và Ngô Thị Kim Ngân (vợ Cường) dùng tay đánh vào mặt.

Thấy vậy anh Vòng Và, chị Vòng Phụng và Vòng Làn xuống xe can ngăn thì bị các đối tượng Thái, Quyền, Khăm, Cường và một số đối tượng khác trong nhóm vây đánh, dẫn đến thương tích. Sau khi đánh, nhóm đối tượng rời khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành điều tra xác minh và bắt giữ nhóm đối tượng này.

Theo kết quả giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với anh Và là 5%, chị Phụng 5%, chị Hằng 2% và chị Làn 1%.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Đăng Khoa (tổng hợp)

Web designed on www.saco.vn

Top